Thursday, August 8, 2013

Phim "Thám tử mù" (Blind detective)

Bị buộc rời khỏi đơn vị sau khi bị mù, cựu thám tử Trang Sỹ Đôn (Lưu Đức Hoa) kiếm sống bằng cách giải quyết những vụ án treo, hóc búa để lãnh tiền thưởng từ cảnh sát. Trong một vụ án cướp nhà băng, anh gặp gỡ nữ cảnh sát đội điều tra Hà Gia Đồng (Trịnh Tú Văn). Khi Gia Đồng để ý thấy Trang Sỹ Đôn sở hữu thính giác và khứu giác nhạy bén, cô thỉnh cầu anh hỗ trợ điều tra một vụ án và anh quyết định thử một phen.

Bộ phim điện ảnh "Thám tử mù" của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong với sự tham gia diễn xuất của hai diễn viên chính Lưu Đức Hoa, Trịnh Tú Văn sẽ được công chiếu vào hè này. Đơn vị sản xuất đã công bố bộ ảnh phim hình ảnh "khủng bố" trong đó Lưu Đức Hoa tay cầm một chiếc đầu lâu, tay bắn súng, có vẻ rất máu me bạo lực.


Theo Lưu Đức Hoa cho biết, đó là cảnh anh và Trịnh Tú Văn trong một gian xưởng hoang xa xôi đấu với kẻ giết người hàng loạt, đã điên cuồng giết hại hơn 10 cô gái trẻ. Lúc đó nữ cảnh sát Hà Gia Đồng (Trịnh Tú Văn) bị tên sát nhân đánh ngã trên mặt đất, vì vậy thám tử mù Trang Sỹ Đôn chỉ có thể nghe theo hướng tiếng động mà nổ súng. Lưu Đức Hoa cho biết bộ phim có nhiều cảnh rất khủng khiếp, ví dụ như cảnh anh khám nghiệm tử thi trong phòng xác, hay tại nghĩa trang đào mộ tra hài cốt, có những cảnh giờ nhớ lại, mặc dù biết tất cả đều là đạo cụ, nhưng vẫn cảm thấy sợ hãi. Để vào vai thám tử mù, Lưu Đức Hoa đã ở trong trung tâm người khiếm thị 2 tháng để quan sát học tập. Anh nhận thấy một người mù nếu quen với địa hình thì ngoại trừ việc không nhìn thấy gì, mỗi việc họ làm cơ bản đều không khác người bình thường.

Phim điện ảnh mong đợi nhất năm 2013 "Blind Detective" vừa kết thúc hành trình của mình tại Liên hoan phim Cannes, được biết phim sẽ được công chiếu trong mùa hè này. Trong đêm chiếu phim tại Liên hoan phim Cannes, "Blind Detective" đã nhận được nhiều đánh giá tốt đẹp. Hơn nữa việc tiêu thụ bộ phim ở nước ngoài cũng vô cùng thuận lợi, trước mắt đã có hơn mười mấy công ty điện cảnh của các nước và khu vực trên thế giới đặt mua bộ phim điện ảnh này và cho rằng "Blind Detective" là một trong những bộ phim hoa ngữ có giá trị kinh doanh nhất trong năm 2013
 

"Bộ phim này thất sự quá hay, là một bảo vật vô giá". Đây là  lời đánh giá của một  trong những vị khách sau khi bước ra rạp chiếu phim tại Liên hoan phim Cannes vào rạng sáng ngày 20 vừa qua. Mọi người cho rằng bộ phim đã kết hợp được mọi yếu tố điên ảnh của Johnnie, Lưu Đức Hoa và Trịnh Tú Văn đã thể hiện vô cùng tốt khiến người xem vô cùng vui vẻ và hứng khởi. rất nhiều người châu Á sau khi xem xong "Blind Detective" đều trầm trồ khen ngợi. Không ít khách châu Á sau khi xem xong mới "bất ngờ phát hiện" đây không phải là bộ phim cảnh sát tội phạm theo ý nghĩa truyền thống mà là sự kết hợp của nhiểu thể loại phim như hài, cảnh sát tội phạm, tình yêu, kinh hoàng. Và diễn xuất của cặp tình nhân kinh điển trên màn ảnh nhỏ Lưu Đức Hoa và Trịnh Tú Văn khiến "người xem có cảm giác quay ngược thời gian, tái hiện những tinh túy của những bộ phim HongKong trước đây, khiến người ta nhớ lại những đoạn phim trong các tác phẩm điện ảnh HongKong kinh điển"


 

Cùng với đó, trong thời gian diễn ra Liên hoan phim, cac công ty điện ảnh từ khắp nơi trên thế giới đều tụ họp tại Liên hoan phim Cannnes, trong đó không ít người đã cho biết có ấn tượng vô cùng sâu đậm với bộ phim. Theo nhà sản xuất bộ phim giới thiệu, lần này quảng bá cho bộ phim phái sản xuất đã chiếu một đoạn trailer dài mấy phút và nhận được sự đánh giá cao của các công ty điện ảnh tử nhiều nước. Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, hơn 10 công ty điện ảnh của các quốc gia và khu vực đã xác nhận đặt mua bản quyền của phim này. Được biết bộ phim sẽ được chiếu tại các rạp chiếu phim của Đại Lục vào hè năm nay
 

No comments:

Post a Comment